• ททท.จัดทัพ​ งัดกลยุทธ์ติดอาวุธเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดอินเดีย​ มุสลิมและเวียดนาม

    ททท.จัดทัพ​ งัดกลยุทธ์ติดอาวุธเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดอินเดีย​ มุสลิมและเวียดนาม

    ททท.จัดทัพ​ งัดกลยุทธ์ติดอาวุธเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดอินเดีย​ มุสลิมและเวียดนาม

    วันนี้(28​ ก.พ.2562)​ ภูมิภาคอาเซียน​ เอเชียใต้​ และแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ จัดกิจกรรมเสวนา Focus Group ‘ตลาดอินเดีย​ มุสลิมและเวียดนาม​ ห้ามกระพริบตา’​ โดยนายกฤษฎา​ รัตนพฤกษ์​ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน​ เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ เป็นประธานกล่าวต้อนรับและบรรยายพิเศษในหัวข้อดังกล่าว​ โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก​ อาทิ​ ​ นายรัตนชัย​ สุทธิเดชานัย​ อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา​ นายเอกสิทธิ์​ งามพิเชษฐ์​ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา​ นายสรรเพ็ชร​ ศุภบวรเสถียร​ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก​ นางปิ่นนาถ​ เจริญผล​ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา
    นายเสรี​ จำปาเงิน​ ผอ.ส่วนพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬา​ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง​ ผู้ประกอบการ​ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษอย่างพร้อมเพรียง​ ณ​ The​ Zign Hotel​ พัทยา

    นอกจากนี้งานดังกล่าวได้จัดการเสวนาโดยยกขบวนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์ทางการตลาด​ทั้ง 3 คือ​ นายปรีชา​ จำปี​ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเดสทิเนชั่นสยาม นายอาณัติ​ เด่นยิ่งโยชน์​ หัวหน้ากลุ่มภารกิจบริการหน่วยงานภายนอกศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายชาญ​ วงศ์สัตยานนท์​ บริษัทภูเก็ต​ เจ็ท ทัวร์​ จำกัด​ มาแลกเปลี่ยนความรู้​ เผยเคล็ดลับการวางแผนการตลาดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดอินเดีย​ มุสลิม(มาเลเซียและอินโดนีเซีย)​และเวียดนาม​ ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี​ ระยองและตลาด​ โดยทั้งสามวิทยากรต่างเน้นย้ำว่าการจะเจาะกลุ่มตลาดดังกล่าวให้โดนใจนั้น​ จะต้องศึกษาถึงความแตกต่างของศาสนา​ ภาษา​ วัฒนธรรม​ต่างๆด้วย​ เพื่อให้จัดการบริการให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมาย​ รวมทั้งต้องทำความเข้าใจ​ พัฒนาการทำตลาดออนไลน์ด้วย​ เนื่องจากปัจจุบันเข้ามามีบทบาทต่อการทำธุรกิจบริการเป็นอย่างมาก​

    และเพื่อทำให้งานเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด​ ภูมิภาคอาเซียน​ เอเชียใต้​ และแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้จัดกิจกรรม Tourism Clinic​ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวหารือการทำการตลาดร่วมกับผู้อำนวยการ​ ททท.สำนักงานนิวเดลี​ มุมไบ กัวลาลัมเปอร์​ จาการ์ตาและโฮจิมินห์​ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำข้อมูลไปปรับใช้ในการวางแผนการตลาดต่อไป

    นายกฤษฎา​ รัตนพฤกษ์​ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน​ เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ เผยว่า กิจกรรมนี้เป็นการติดอาวุธให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคตะวันออกนำข้อมูลที่ได้ไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของตนเอง​ ในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ​ ไม่ว่าจะเป็นตลาดอินเดีย​ มุสลิม(มาเลเซียและอินโดนีเซีย)​และเวียดนาม​ ซึ่งทั้ง 3 ตลาดเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพที่สำคัญของเมืองพัทยาที่มีอัตราการเดินทางมาเยี่ยมเยือนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

    Print Friendly, PDF & Email

    © 2016 Web Developer Themes
    ที่อยู่: 171 หมู่ 6 ถนนพัทยาเหนือ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัด ชลบุรี 20150